Go Back   SUVN - Diễn đàn Sketchup Việt Nam > SUVN Education > SketchUp Tutorials
Mật mã

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 04-13-2010, 04:13 PM   #1
ktslambieng
Trùm SketchUp
 
ktslambieng's Avatar
 
Tham gia ngày: Jun 2008
Đến từ: nha trang
Bài gởi: 2,402
Cám Ơn: 2,858
Cám Ơn 8,430 Lần Cho 1,391 Bài Viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới ktslambieng
một cách khác để tạo Reflection trong sketchup original

tạo Reflection trong sketchup original
http://sketchup.ru

Đây là câu hỏi khá thường xuyên : làm thế nào để thêm reflection cho SketchUp original .
:
Cách đơn giản nhất:

-
tạo bản sao các mô hình;
-
mirro mohinh tạo 1 bản sao mới,vuong góc với bề mặt
- Tạo một cái nền có kết cấu bán trong suốt
.
Nhưng việc này tương đối phức tạp, các mô hình nặng nề, phương pháp này rõ ràng là không thích hợp.
.
Trong bài học này, hãy xem xét việc tạo ra các phản xạ với plug-Film & Stage và bitmap biên tập Adobe Photoshop.

Tải Film & Stage plugin từ trang Google chính thức http://sketchup.google.com/download/previousplugin s.html
(Рисунок 1) или здесь
(Hình 1) hoặc ở đây http://www.sketchup.ru/upload/files/...lmandstage.exe
.
.

.
Film & Stage phù hợp với SketchUp phiên bản 5 và ở trên.
.
Upload và cài đặt.
.
Theo mặc định, các plugin không tự động tìm thư mục, do đó, chỉ định đường dẫn bằng tay.

Trong bài học, chúng tôi sẽ tạo ra sự phản xạ trên sàn nhảy (tức là để làm cho gỗ mịn và sáng bóng). Nhưng trong cùng một cách bạn có thể tạo ra các gương, hồ bơi và bất kỳ bề mặt phản chiếu.
khởi động SU , mở tập tin mong muốn (trong trường hợp này, mô hình nội thất)
tạo Camera > Create camera

Một tên cho camera

Плагин Film&Stage позволяет работать с камерой, как с физическим объектом.
Film & Stage Plugin cho phép bạn làm việc với máy ảnh như là một đối tượng vật lý.
Это означает, .
Điều này có nghĩa rằng các camera có thể xoay, chuyển đổi và thực hiện bất kỳ thao tác, như trong hình học bình thường.
Sau khi bắt đầu giai đoạn plug-xem xét lại được thực hiện qua ống kính camera (nghĩa là người sử dụng vì nó là bên trong camera)

Để di chuyển đến vị trí khác, kích đúp vào tab Select hoặc bấm phím dài.

.
Chúng tôi đi trong một nhóm các tế bào.
.
Một ray mà trùng với Review ray Chambers và giao với bề mặt cần được phản chiếu.
.
Để kết thúc này, thực hiện xây dựng bổ sung. Mở rộng các ray đến giao lộ với mặt phẳng của các bề mặt phản xạ.

.
Dòng nên chạy song song với trục củacamera (ở lại màu tím), và dấu chấm màu xanh nằm trên bề mặt

Tools > Section Plane
(được đặt trên điểm).
.
Tạm thời tắt phần. "" không cần thiết của mô hình.
.
.
Tạo một bản sao của camera và chùm tia. Di chuyển đối tượng bằng cách giữ Ctrl.

trong menu
> Flipe Alonge > Blue direction

Kết nối 2 thiết bị đầu cuối của tia.

.
Tạo 3 file *. jpg để hiệu chỉnh trong Photoshop.
A - file chính, A1 - lớp mặt nạ, B - lớp phản xạ
Để tạo A:
1.
1.
В
Tắt tất cả các phần.
2.
2.
.
Thiết lập xem qua các phòng trên.
3.
3. Thiết lập mô hình tiêu chuẩn cho gỗ (gỗ).
Chúng tôi xuất cảnh trong A.jpg.

:
Để tạo A1, thay đổi vật liệu ván sàn:
1.
1. chuyển vật liệu sàn off;
2.
2. điền màu Magenta (255 00 00).

.
Chọn một màu cho sự tiện lợi của mặt nạ, như trong bản chất của màu sắc này ở dạng tinh khiết của nó không được tìm thấy.
Chúng tôi xuất khẩu sang A1.jpg

В - отражение:
B - phản ánh:
1.
1. (các popup> menu xem xét thông qua Camera).
2.
2. Tắt tất cả các phần.
3.
3. Cấu hình xem
Chúng tôi xuất khẩu sang định dạng .jpg

Chúng tôi nhập khẩu tất cả 3 giai đoạn (A, A1, B)

Tạo một mặt nạ màu cho hình ảnh A1.
Lưu các lựa chọn trong một tập tin:
Save selection > Document: А.jpg;
Tên: parket (Risunok16)

Làm cho lớp kích hoạt A.
Select > Load Selection > Chanel > parket;
thiết lập một đánh dấu trong hộp Đảo ngược. Click OK.

Push mặt nạ, loại bỏ các sàn.
.
Chúng tôi tiến hành trong menu ngữ cảnh một lớp V. (
Dublicate Layer
)> Chọn tài liệu A.

Lớp B (phản xạ) nào thấp hơn (kéo ở các lớp quản lý).

Nếu bản đồ không phù hợp, sẽ phải thực hiện việc chuyển đổi:
Edit> Transform>> Flip Horizontal.

Bây giờ chúng tôi phải thêm một lớp trung gian, hoặc tinh chỉnh mặt nạ.
Ví dụ: Điều chỉnh> trình độ (Ctrl + L) - di chuyển các điểm đen. Trong trường hợp này, mặt nạ làm sáng và hiệu quả hơn trên lớp.


TTP: / www.sketchup.ru / / upload / file / bài báo / SketchUp / SU_Photoshop / ZERKALO_A_effects.psd

.
Bức ảnh sau khi hiệu chỉnh bằng Photoshop.
__________________
lazzy arch
[Chỉ có các thành viên của diễn đàn mới nhìn thấy link . ]
ktslambieng is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 13 Users Say Thank You to ktslambieng For This Useful Post:
9bally (05-25-2010), andylaw (12-16-2010), explainking (04-13-2010), khanh2 (04-14-2010), Kiencon (04-13-2010), kienhp (04-14-2010), lebao (09-07-2010), leeroo (04-24-2010), nguyenthanhK3 (03-25-2012), nhimeo (10-04-2010), norman foster (04-27-2010), ongnghique (03-17-2011), toongtoongvn (05-19-2010)
Old 04-13-2010, 05:05 PM   #2
Kiencon
Moderator
 
Kiencon's Avatar
 
Tham gia ngày: Jun 2008
Đến từ: Quang Ngai
Tuổi: 28
Bài gởi: 359
Cám Ơn: 276
Cám Ơn 228 Lần Cho 132 Bài Viết
Theo mình hiểu thì mỗi camera se xuất ra một đối tuợng khác nhau :
A : chính la đối tuơng gốc.
A1: là mặt phẳng phản xạ ,mục đích của cái này là để khi vào shop chọn mặt sàn ở đối tượng chính(A) đc dễ dàng và chính xác nhằm giảm opacity (độ trong suốt để thấy đối tuơng phản xạ).Vì vậy nó sẽ có màu ko trùng với các màu khác của đối tuợng chính.
B: Đối tuợng phản xạ của đối tuơng chính, nó sẽ nằm ở dưới 2 đối tuơng A, A1.Đối tuợng này sẽ đc thấy mờ khi giảm opacity sàn của đối tuợng A.
Sau đó các đối tuợng trên sẽ đc xử lý shop như hình chúng ta thấy để tạo đc hiệu ứng phản xạ.
Tút rất hay.thanks bác.....
__________________
Xa^'u nhu*ng bi't pha^'n da^'u.... !!!!

thay đổi nội dung bởi: Kiencon, 04-13-2010 lúc 05:09 PM.
Kiencon is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-14-2010, 12:28 AM   #3
TIEU LONG
Moderator
 
TIEU LONG's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2009
Bài gởi: 584
Cám Ơn: 342
Cám Ơn 803 Lần Cho 195 Bài Viết
anh wa là năng vọc , bài tút rất hay , em cũng đang tình cách làm phản chiếu cho kính ngoai thất để su long lanh hơn , thnk anh nhiều
__________________
lớp học RHINO 3D mới mở ^^ anh em ủng hộ nhé [Chỉ có các thành viên của diễn đàn mới nhìn thấy link . ]

dt : 0937142127
TIEU LONG is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-14-2010, 12:50 AM   #4
khanh2
Ăn,Ngủ SketchUp
 
khanh2's Avatar
 
Tham gia ngày: Nov 2008
Đến từ: suvn.net (Bình Dương)
Bài gởi: 217
Cám Ơn: 1,085
Cám Ơn 372 Lần Cho 72 Bài Viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới khanh2
hay wa bác ơi, thank bác nhiều, để sang năm em mò nghe
__________________
Hãy chỉ cho tôi, bạn đã làm nó thế nào? Thank :D
khanh2 is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-14-2010, 12:56 AM   #5
thqvsthq
Vừa Cài SketchUp
 
thqvsthq's Avatar
 
Tham gia ngày: Aug 2008
Bài gởi: 17
Cám Ơn: 1
Cám Ơn 6 Lần Cho 4 Bài Viết
Ghê gớm quá bác ạ. Mình sẽ làm thử xem sao chứ đọc qua vẫn chưa hiểu kỹ.
__________________
Welcome to www.suvn.net. I'm thqvsthq
thqvsthq is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-14-2010, 01:38 AM   #6
nhocqube
Ăn,Ngủ SketchUp
 
nhocqube's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Đến từ: 1 xo ha noi
Tuổi: 26
Bài gởi: 204
Cám Ơn: 70
Cám Ơn 141 Lần Cho 50 Bài Viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới nhocqube Gửi tin nhắn qua Skype™ tới nhocqube
đang Cài..sẽ Cố Gắng Học để Giỏi Và Biết Nhiều Như A Lambieng
__________________
Welcome to www.suvn.net. I'm nhocqube
nhocqube is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-14-2010, 04:15 AM   #7
hai_nam
Vừa Cài SketchUp
 
hai_nam's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2009
Bài gởi: 10
Cám Ơn: 0
Cám Ơn 2 Lần Cho 2 Bài Viết
oài.hay quá.thank nhiều nha bác.hehe
__________________
Welcome to www.suvn.net. I'm hai_nam
hai_nam is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-24-2010, 04:58 PM   #8
leeroo
Vừa Cài SketchUp
 
leeroo's Avatar
 
Tham gia ngày: Apr 2010
Bài gởi: 26
Cám Ơn: 10
Cám Ơn 6 Lần Cho 5 Bài Viết
Trích:
Nguyên văn bởi ktslambieng View Post
tạo Reflection trong sketchup original
http://sketchup.ru

Đây là câu hỏi khá thường xuyên : làm thế nào để thêm reflection cho SketchUp original .
:
Cách đơn giản nhất:

-
tạo bản sao các mô hình;
-
mirro mohinh tạo 1 bản sao mới,vuong góc với bề mặt
- Tạo một cái nền có kết cấu bán trong suốt
.
Nhưng việc này tương đối phức tạp, các mô hình nặng nề, phương pháp này rõ ràng là không thích hợp.
.
Trong bài học này, hãy xem xét việc tạo ra các phản xạ với plug-Film & Stage và bitmap biên tập Adobe Photoshop.

Tải Film & Stage plugin từ trang Google chính thức http://sketchup.google.com/download/previousplugin s.html
(Рисунок 1) или здесь
(Hình 1) hoặc ở đây http://www.sketchup.ru/upload/files/...lmandstage.exe
.
.

.
Film & Stage phù hợp với SketchUp phiên bản 5 và ở trên.
.
Upload và cài đặt.
.
Theo mặc định, các plugin không tự động tìm thư mục, do đó, chỉ định đường dẫn bằng tay.

Trong bài học, chúng tôi sẽ tạo ra sự phản xạ trên sàn nhảy (tức là để làm cho gỗ mịn và sáng bóng). Nhưng trong cùng một cách bạn có thể tạo ra các gương, hồ bơi và bất kỳ bề mặt phản chiếu.
khởi động SU , mở tập tin mong muốn (trong trường hợp này, mô hình nội thất)
tạo Camera > Create camera

Một tên cho camera

Плагин Film&Stage позволяет работать с камерой, как с физическим объектом.
Film & Stage Plugin cho phép bạn làm việc với máy ảnh như là một đối tượng vật lý.
Это означает, .
Điều này có nghĩa rằng các camera có thể xoay, chuyển đổi và thực hiện bất kỳ thao tác, như trong hình học bình thường.
Sau khi bắt đầu giai đoạn plug-xem xét lại được thực hiện qua ống kính camera (nghĩa là người sử dụng vì nó là bên trong camera)

Để di chuyển đến vị trí khác, kích đúp vào tab Select hoặc bấm phím dài.

.
Chúng tôi đi trong một nhóm các tế bào.
.
Một ray mà trùng với Review ray Chambers và giao với bề mặt cần được phản chiếu.
.
Để kết thúc này, thực hiện xây dựng bổ sung. Mở rộng các ray đến giao lộ với mặt phẳng của các bề mặt phản xạ.

.
Dòng nên chạy song song với trục củacamera (ở lại màu tím), và dấu chấm màu xanh nằm trên bề mặt

Tools > Section Plane
(được đặt trên điểm).
.
Tạm thời tắt phần. "" không cần thiết của mô hình.
.
.
Tạo một bản sao của camera và chùm tia. Di chuyển đối tượng bằng cách giữ Ctrl.

trong menu
> Flipe Alonge > Blue direction

Kết nối 2 thiết bị đầu cuối của tia.

.
Tạo 3 file *. jpg để hiệu chỉnh trong Photoshop.
A - file chính, A1 - lớp mặt nạ, B - lớp phản xạ
Để tạo A:
1.
1.
В
Tắt tất cả các phần.
2.
2.
.
Thiết lập xem qua các phòng trên.
3.
3. Thiết lập mô hình tiêu chuẩn cho gỗ (gỗ).
Chúng tôi xuất cảnh trong A.jpg.

:
Để tạo A1, thay đổi vật liệu ván sàn:
1.
1. chuyển vật liệu sàn off;
2.
2. điền màu Magenta (255 00 00).

.
Chọn một màu cho sự tiện lợi của mặt nạ, như trong bản chất của màu sắc này ở dạng tinh khiết của nó không được tìm thấy.
Chúng tôi xuất khẩu sang A1.jpg

В - отражение:
B - phản ánh:
1.
1. (các popup> menu xem xét thông qua Camera).
2.
2. Tắt tất cả các phần.
3.
3. Cấu hình xem
Chúng tôi xuất khẩu sang định dạng .jpg

Chúng tôi nhập khẩu tất cả 3 giai đoạn (A, A1, B)

Tạo một mặt nạ màu cho hình ảnh A1.
Lưu các lựa chọn trong một tập tin:
Save selection > Document: А.jpg;
Tên: parket (Risunok16)

Làm cho lớp kích hoạt A.
Select > Load Selection > Chanel > parket;
thiết lập một đánh dấu trong hộp Đảo ngược. Click OK.

Push mặt nạ, loại bỏ các sàn.
.
Chúng tôi tiến hành trong menu ngữ cảnh một lớp V. (
Dublicate Layer
)> Chọn tài liệu A.

Lớp B (phản xạ) nào thấp hơn (kéo ở các lớp quản lý).

Nếu bản đồ không phù hợp, sẽ phải thực hiện việc chuyển đổi:
Edit> Transform>> Flip Horizontal.

Bây giờ chúng tôi phải thêm một lớp trung gian, hoặc tinh chỉnh mặt nạ.
Ví dụ: Điều chỉnh> trình độ (Ctrl + L) - di chuyển các điểm đen. Trong trường hợp này, mặt nạ làm sáng và hiệu quả hơn trên lớp.


TTP: / www.sketchup.ru / / upload / file / bài báo / SketchUp / SU_Photoshop / ZERKALO_A_effects.psd

.
Bức ảnh sau khi hiệu chỉnh bằng Photoshop.
cũng hay đó bác!!thank bác nhiều.....
__________________
Welcome to www.suvn.net. I'm leeroo
leeroo is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 04-27-2010, 04:57 AM
austin139
Tin Nhắn Này Đã Được Xóa Bởi ktslambieng. Lý do: viết tiếng việt không dấu
Old 04-27-2010, 05:01 AM
austin139
Tin Nhắn Này Đã Được Xóa Bởi ktslambieng. Lý do: viết tiếng việt không dấu
Old 05-19-2010, 10:03 PM   #9
huyeagle
Vừa Cài SketchUp
 
huyeagle's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2010
Tuổi: 29
Bài gởi: 17
Cám Ơn: 9
Cám Ơn 4 Lần Cho 4 Bài Viết
oài.hay quá.thank nhiều nha bác.hehe
__________________
Welcome to www.suvn.net. I'm huyeagle
huyeagle is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 05-19-2010, 10:31 PM   #10
toongtoongvn
Mới Vọc SketchUp
 
toongtoongvn's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2009
Bài gởi: 84
Cám Ơn: 32
Cám Ơn 43 Lần Cho 19 Bài Viết
^^ thank bac nhieu` thuc su. em da~ dc sang' con mat' tu` bac'
__________________
Vươn đến đỉnh cao đó mới chỉ là sự bắt đầu
toongtoongvn is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
(View-All Members who have read this thread since 10-09-2014, 01:19 PM (Set) (Clear)
caheo127, minhvu333, thuongnguyenabc, triminhbui12
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Hạn Của Bạn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

Chủ Đề Tương Tự
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
VGA ATI và nVIDIA thằng nào chạy tốt cho Sketch Up Luyenbichta Hardware Computer 39 10-24-2014 09:36 PM
tâm tư về nghề... traibubam Art and Architecture News - Discussion 45 10-14-2013 03:07 PM
Lười Biếng ktslambieng Relax 10 09-12-2013 06:40 PM
What's News in Google SketchUp 8 ExplainQueen Source and Update for SketchUp 3 01-18-2013 10:17 AM


Múi giờ GMT + 7. Hiện tại là 05:29 PM.


Quảng Cáo
 
 
 
 
 




Cộng đồng các nhà thiết kế kiến trúc sử dụng SketchUp - Copyright by SUVN.NET